Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Sức hút từ cửa hàng tiện lợi

Sức hút từ cửa hàng tiện lợi



Sự phát triển các cửa hàng tiện lợi tại nhiều khu dân cư, khu công nghiệp góp phần phục vụ nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người tiêu dung


Theo thống kê của Sở Công Thương TP HCM, hiện toàn thành phố có 243 chợ, 125 siêu thị, 35 trung tâm thương mại và gần 300 cửa hàng tiện ích tại các quận, huyện. Số lượng các cửa hàng tiện lợi đã tăng gấp 4 lần so với năm 2005.

Khách mua hàng tại một Co.op Food ở TP HCM

Nơi mua sắm an toàn, tiện lợi
Các cửa hàng tiện lợi chuyên doanh thực phẩm có diện tích từ 100 - 500 m2, hàng hóa được bố trí gọn gàng, khoa học, có hệ thống tủ đông, tủ mát bảo quản thực phẩm, có các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng… nên thu hút nhiều người mua và cả các nhà cung cấp hàng hóa.

Xếp vị trí đầu bảng về số lượng, chất lượng cũng như quy mô trong cuộc đua mở cửa hàng tiện lợi là Saigon Co.op với hệ thống 61 cửa hàng Co.op Food. Nhờ vào lợi thế linh hoạt về diện tích kinh doanh, các cửa hàng Co.op Food len lỏi vào sâu trong các cụm dân cư để đưa hàng bình ổn đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Co.op Food chuyên doanh các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, các sản phẩm đồ dùng và may mặc cần thiết. Những mặt hàng sơ chế, chế biến sẵn được đóng gói, đóng vỉ, vừa bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm vừa tiện lợi sử dụng.
Co.op Food có thời gian mở cửa linh hoạt từ 6 giờ đến 21 giờ mỗi ngày. Hơn nữa, khách hàng còn nhận được nhiều lợi ích gia tăng (giữ xe miễn phí, đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà cho đến việc cửa hàng chấp nhận thanh toán trực tiếp qua thẻ ngân hàng, sử dụng phiếu quà tặng Co.opmart và được hưởng mọi quyền lợi tích lũy điểm của chương trình khách hàng thân thiết Co.opmart). Mỗi Co.op Food cũng là một cửa hàng bán hàng bình ổn giá, bên cạnh hệ thống kệ siêu thị Co.opmart.

Thị trường nhiều tiềm năng

Với dân số gần 90 triệu người, cơ cấu dân số đa phần là trẻ, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho sự phát triển các cửa hàng tiện lợi. Theo các chuyên gia kinh tế, cửa hàng thực phẩm tiện lợi đánh vào phân khúc người tiêu dùng bận rộn và là điểm đến với đặc trưng là sản phẩm tươi sạch, chất lượng và vệ sinh. Những cửa hàng nào có hệ thống hậu cần tốt hoặc tranh thủ lợi thế từ đơn vị chủ quản kinh doanh trong cùng lĩnh vực phân phối sẽ giành được lợi thế về giá cả, đây chính là vấn đề cốt lõi cho một cửa hàng tiện lợi thu hút và giữ chân khách hàng.

Đồng tình với nhận định này, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, phụ trách chuỗi Co.op Food - chia sẻ: Saigon Co.op đang sở hữu những hệ thống phân phối lớn như chuỗi siêu thị Co.opmart, Co.op Food và Co.opXtra, chính vì thế đơn vị có hệ thống hậu cần rất rộng lớn cùng mối quan hệ gắn bó với những nhà cung cấp. Co.op Food đã khai thác triệt để lợi thế này để mang lại những mặt hàng với giá tốt nhất, chất lượng nhất cho người tiêu dùng. Được biết, Saigon Co.op cũng phối hợp với những hiệp hội như Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên để mở rộng mạng lưới Co.op Food.

Nguồn: Tin Tức

19 nhận xét:

  1. Hy vọng Việt Nam sẽ ngày càng có nhiều chính sách nhằm thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài nhưng luôn giữ được phương châm hòa Nhập Nhưng Không Hòa Tan. Welcome to Viet Nam

    Trả lờiXóa
  2. Sự phát triển các cửa hàng tiện lợi tại nhiều khu dân cư, khu công nghiệp góp phần phục vụ nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người tiêu dung

    Trả lờiXóa
  3. chất lượng hàng hóa đảm bảo hơn .

    Trả lờiXóa
  4. Mô hình cửa hàng tiện lợi chưa thực sự phổ biến tại hà nội theo đúng nghĩa của nó.

    Trả lờiXóa
  5. mong là trong tương lai mô hình nay sẽ được nhân rộng nhiều hơn nữa.không chi thành thị mà cả các thị trấn thị xã

    Trả lờiXóa
  6. hản không phải mình tôi và cũng như mọi người chắc ai cũng mong muốn những mô hình dạng như này phát triển rộng ra các thị trấn tỉnh thành trên cả nước

    Trả lờiXóa
  7. Các cửa hàng tiện lợi chuyên doanh thực phẩm có diện tích từ 100 - 500 m2, hàng hóa được bố trí gọn gàng, khoa học, có hệ thống tủ đông, tủ mát bảo quản thực phẩm, có các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng… nên thu hút nhiều người mua và cả các nhà cung cấp hàng hóa.

    Trả lờiXóa
  8. em thấy đa số các siêu thị tạo sức hút như vậy nhằm săn khách hàng tối đa

    Trả lờiXóa
  9. Với dân số gần 90 triệu người, cơ cấu dân số đa phần là trẻ, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho sự phát triển các cửa hàng tiện lợi. Theo các chuyên gia kinh tế, cửa hàng thực phẩm tiện lợi đánh vào phân khúc người tiêu

    Trả lờiXóa
  10. Xếp vị trí đầu bảng về số lượng, chất lượng cũng như quy mô trong cuộc đua mở cửa hàng tiện lợi là Saigon Co.op với hệ thống 61 cửa hàng Co.op Food. Nhờ vào lợi thế linh hoạt về diện tích kinh doanh, các cửa hàng Co.op Food len lỏi vào sâu trong các cụm dân cư để đưa hàng bình ổn đến người tiêu dùng một cách nhanh

    Trả lờiXóa
  11. trong tương lại gần sẽ rất phát triển mô hình này

    Trả lờiXóa
  12. Thị trường nhiều tiềm năng

    Với dân số gần 90 triệu người, cơ cấu dân số đa phần là trẻ, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho sự phát triển các cửa hàng tiện lợi

    Trả lờiXóa
  13. chắc chắn một điều thực phẩm cùng tươi ngon đảm bào hơn so với chợ bên ngoài phải không các bạn

    Trả lờiXóa
  14. hiện nsy chuyện đi siêu thị là mốt của những bà nội chợ hiện nay,vì cược sống phát triển thời gian là vàng là bạc lên siêu thị là nơi tiện lợi nhất

    Trả lờiXóa
  15. Cửa hàng tiện lợi thu hút rất nhiều người đến mua sắm cũng như các nhà cung cấp

    Trả lờiXóa
  16. Với dân số gần 90 triệu người, cơ cấu dân số đa phần là trẻ, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho sự phát triển các cửa hàng tiện lợi. Theo các chuyên gia kinh tế, cửa hàng thực phẩm tiện lợi đánh vào phân khúc người tiêu

    Trả lờiXóa
  17. với dân số này thì tình hình phải lắp đặt thêm ke sieu thi là cái chắc

    Trả lờiXóa
  18. Với dân số gần 90 triệu người, cơ cấu dân số đa phần là trẻ, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho sự phát triển các cửa hàng tiện lợi. Theo các chuyên gia kinh tế, cửa hàng thực phẩm tiện lợi đánh vào phân khúc người tiêu

    Trả lờiXóa