Pages

Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Siêu thị càng to bán hàng càng lo chỉ có ở OCEAN MART

Theo một số bài báo phản ánh về tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm diễn ra tại 1 số siêu thị của Ocean Mart làm mất lòng tin người tiêu dùng vào ngày 14/4 vừa qua. 
Các sản phẩm của Ocean Mart bị thối nhũn, chảy nước vẫn được bày bán với giá siêu rẻ giảm từ 30 tới 70% đúng như tấm bảng sale off treo ở ngoài cổng của "Trung tâm thương mại lớn nhất mới khai trương này". Cụ thể mới đây nhất vào ngày 13/4, phản ánh đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, chị T.L (quận Từ Liên, HN) cho biết: Tại quầy bán trái cây giảm giá ở siêu thị Ocean Mart Trung Hòa có bày bán các loại trái cây dập nát, thối nhũn. Theo đó, các loại trái cây kém chất lượng như héo quắt, dập,... được phân loại riêng và bán giảm giá từ 30% đến 70%. 

Đặc biệt, trong số các mặt hàng đó, chị T. L. phản ánh có hình ảnh một quả thanh long đã thối nhũn, một phần phía cuống quả xuất hiện mốc đen, chảy nước. Tuy nhiên, mặt hàng này vẫn được bày bán trên giá kệ siêu thị với giá 30.000 đồng/kg.

Bên cạnh đó, trên tem hàng số trái cây này không ghi hạn sử dụng mà chỉ đề ngày sản xuất. Đồng thời, theo yêu cầu trên tem hàng, mặt hàng trái cây như thanh long phải được bảo quản ở điều kiện nhiệt độ lạnh, nhưng siêu thị lại bày bán ở quầy hàng thường không có bảo quản nhiệt độ.

Tình trạng này còn diễn ra tại siêu thị Ocean làng quốc tế Thăng Long.
Vì có quá nhiều phản ánh của độc giá cũng như các tờ báo lớn, ngày 14/5, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã có văn bản số 1077/ATTP-TT đề nghị Chi cục ATVSTP TP.Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng thành lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh trên báo về việc kinh doanh rau quả, thực phẩm tươi sống kém chất lượng, không nhãn mác, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng,... tại hệ thống siêu thị này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét