Pages

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Kinh nghiệm quản lý các mặt hàng


 Mọi cửa hàng, chuỗi cửa hàng để có kết quả kinh doanh tốt cần phải có kinh nghiệm quản lý tốt các mặt hàng của mình. Bất kỳ cửa hàng nào dù nhỏ nhưng cũng có các chu trình nhập hàng và xuất hàng, mọi chủ cửa hàng cần quản lý tốt việc này.

Các bước chính trong việc quản lý mặt hàng : Nhập hàng hoá, Bố trí sắp xếp hàng hoá, Tiếp thị, Xuất hàng, Thanh toán, báo cáo doanh thu. Tất cả các điều này sẽ được thực hiện nhanh chóng và bạn sẽ giảm được các công đoạn, nếu bạn biết áp dụng các sản phẩm công nghệ.  Phần mềm quản lý bán hàng là một ví dụ điển hình.

kinh nghiệm quản lý mặt hàng
Các chức năng quản lý măt hàng

Nhập hàng hoá:
Quản lý các mặt hàng nhập vào theo từng loại mặt hàng để theo dõi được lượng tồn kho trong cửa hàng để có hướng giải quyết. Cần tìm được nguồn hàng giá rẻ và chất lượng điều này rất khó đối với bất kỳ cửa hàng nào. Nhưng sản phẩm chất lượng thì sẽ giữ chân được khách hàng. 


Bố trí sắp xếp hàng hoá :
Phân loại sản phẩm theo từng loại, cần ghi rõ mã sản phẩm ( mã vạch) - Mã vạch giúp việc quản lý dễ dàng các sản phẩm, chỉ cần nhìn mã là biết nguồn gốc, loại sản phẩm…Đối với sản phẩm trưng bày như quần áo, thực phẩm cần sắp xếp khoa học, thẩm mỹ để khách hàng có ấn tượng đối với cách bài trí sản phẩm. Cửa hàng phải có màu nền sáng thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Tiếp thị:
 
Đó là việc quảng cáo sản phẩm ra thị trường, hay chính là việc nhân viên bán hàng giới thiệu cho khách về sản phẩm của cửa hàng.Chủ cửa hàng phải biết đối tượng khách hàng của mình là ai nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu, địa chỉ ở đâu, khách hàng đã mua sản phẩm gì, tần suất bao lâu khách hàng mua lại, phân loại được nhóm khách cùng quan tâm một sản phẩm. Từ đó, kịp thời bổ sung hàng hóa đúng với khách hàng, giúp bán được thêm nhiều hàng hóa. Đặc biệt, với chức năng tiện ích của phần mềm quản lý bán hàng  qua mục lịch sử khách hàng mua hàng giúp chủ cửa hàng đưa ra thêm được nhiều gợi ý sản phẩm sản phẩm mới, nhóm sản phẩm liên quan. Đặc biệt, việc tiếp thị cũng là việc cửa hàng cần cập nhật những sản phẩm mới theo nhu cầu khách hàng. Cơ sở dữ liệu khách hàng tốt sẽ giúp thực hiện việc đó dễ dàng hơn. Bổ sung hàng hóa kịp thời, bán được nhiều hàng hơn.

Xuất hàng
Quản lý các mặt hàng xuất ra theo từng loại mặt hàng và từng đơn hàng. Cần tìm được nguồn tiêu thụ hàng uy tín. Việc quản lý trên phần mềm quản lý sẽ giúp bạn kiểm tra lượng hàng tồn nhanh chóng và bạn dễ dàng điều chỉnh

Thanh toán
Khi khách hàng đã chọn được hàng hoá, tiếp theo là việc lựa chọn đơn hàng. Việc thanh toán cần nhanh chóng để khách hàng bớt sự chờ đợi. Vì vậy việc áp dụng chức năng lập hóa đơn một cách nhanh chóng, quét mã vạch là điều rất cần thiết.

Báo cáo
Việc thống kê báo cáo theo tuần,thang,qui mà phần mềm quản lý bán hàng cung cấp sẽ đưa ra các dữ liệu chính xác, tốc độ truy xuất nhanh, giup các nhà quản lý lên kế hoạch chính xác và điều hướng kinh doanh một cách dễ dàng hơn.

Trên là những kinh nghiệm quản lý măt hàng mà bạn cần áp dụng để quản lý các mặt hàng của minh một cách hợp lý. Nếu bạn biết cách áp dụng bạn sẽ thấy được những lợi ích nó mang lại lớn đến dường nào

1 nhận xét:

  1. Mọi cửa hàng, chuỗi cửa hàng để có kết quả kinh doanh tốt cần phải có kinh nghiệm quản lý tốt các mặt hàng của mình. Bất kỳ cửa hàng nào dù nhỏ nhưng cũng có các chu trình nhập hàng và xuất hàng, mọi chủ cửa hàng cần quản lý tốt việc này.

    Trả lờiXóa