Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Kinh nghiệm quản lý nhân viên cửa hàng

Quản lý nhân viên hiệu quả là nhiệm vụ hàng đầu của các nhà quản lý và mang tới nhiều lợi ích cho cả 2 bên. Người quản lý thành công trong vai trò của mình và nhân viên làm việc năng suất, nhiệt tình hơn. Dưới đây là 5 yếu tố tạo nên bí quyết đó:


Quản lý nhân viên hiệu quả sẽ tăng lợi ích cho công ty và tăng thêm sự gần gũi giúa người quản lý và nhân viên
Quản lý nhân viên hiệu quả


1. Hệ thống cấp bậc và cấu trúc cửa hàng
Phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích của doanh nghiệp. Chủ của hàng có thể làm việc trong văn phòng riêng biệt với đồ đạc tốt hơn. Tuy nhiên, hãy chú ý rằng dù phân cấp bậc rõ ràng nhưng phải đảm bảo nhân viên có thể giao tiếp, chia sẻ thông tin với bạn một cách cởi mở và thoải mái.  
2. Những công cụ cho công việc 
Tất yếu, nhân viên phải có tất cả công cụ vật chất và cá nhân để thực hiện công việc của họ. Chúng bao gồm dụng cụ, không gian làm việc thích hợp, sự ủng hộ của người quản lý, khả năng tiếp cận những kỹ năng và khóa học cần thiết. Ngoài ra, sự hướng dẫn cũng là điều không thể thiếu, đặc biệt trong những ngày đầu đi làm của nhân viên. Nó giúp nhân viên thích nghi với vai trò mới, hòa đồng với đồng nghiệp và môi trường làm việc một cách thoải mái. Ngoài ra  doanh nghiệp phải biêt áp dụng phần mềm quản lý để quán lý thông tin nhân viên, chấm công và trả lương cho công nhận một cách chính xác và chuyên nghiệp.
3. Sự định hướng công việc cho nhân viên 
Một người quản lý xuất sắc cần đảm bảo mỗi nhân viên của mình nhận thức rõ ràng về công việc được giao. Nhân viên sẽ hiểu rõ vai trò của mình, làm việc với năng suất và đạt hiệu quả cao nhất nếu có sự ủng hộ cũng như hướng dẫn của chủ cuẩ hàng. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng nâng cao mối quan hệ giữa nhân viên và sếp. 
4. Đánh giá, ca tụng và giao tiếp 
Bạn sẽ thấy rõ lợi ích to lớn khi khen ngợi nhân viên lúc họ làm việc tốt. Chắc chắn, họ sẽ làm việc chăm chỉ và cống hiến nhiều hơn cho công ty. Hãy tiến hành đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên thường kì, đây là nơi nhân viên và sếp có thể thảo luận bất cứ vấn đề gì đã xảy ra và chấm điểm cho hoạt động của nhân viên. Thêm vào đó, người quản lý nên sáng tạo một diễn đàn cho những thảo luận trong công ty và giải quyết các vấn đề của nhân viên. Cuối cùng, nhân viên sẽ thỏa mãn hơn nếu lương bổng cũng được đánh giá thường kì. Rõ ràng, họ sẽ làm việc tốt hơn nếu cảm thấy được hưởng xứng đáng về mặt tài chính. 
5. Văn hóa công ty -  Giải thưởng 
Người quản lý nên chủ động giới thiệu cho nhân viên về văn hóa cửa hàng. Các yếu tố như đạo đức nghề nghiệp, các nghi lễ, cách hợp tác và những cảnh báo là điều nhân viên rất muốn biết bởi chúng tác động trực tiếp tới các hoạt động hàng ngày của họ. Ngoài ra, chủ của hàng nên đảm bảo mọi người đang làm việc hướng tới mục tiêu chung, mang lại niềm tin cho họ và giao tiếp một cách cởi mở. 

Điều cuối cùng rất đơn giản: trao thưởng xứng đáng cho nhân viên vì làm việc tốt và những cống hiến của họ. Phần thưởng không nhất thiết phải là các khoản tiền hậu hĩnh. Nhân viên cũng sẽ rất cảm động nếu được thời gian nghỉ ngơi để xem các trận đấu World Cup chẳng hạn, hay tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích, hoặc đơn giản hơn nữa là bữa trưa được phục vụ miễn phí. Họ sẽ hạnh phúc vì thấy được coi trọng và sẽ làm việc chăm chỉ, hiệu quả hơn nữa. Để có sự giao tiếp tốt với nhân viên bạn cần phải có kinh nghiêm quản lý nhân viên và phải có những nhìn nhận,đánh giá chính xác.
Quản lý nhân viên là một điều vô cùng khó, tuy nhiên nếu bạn khéo léo thì chuyện đó lại rất dễ dàng, nhân viên của bạn tin tưởng vào bạn và làm việc hết mình sẽ đem lại lợi ích cho cửa hàng, ở vị trí nhà quản lý bạn cũng phải thấu hiểu và công bằng với nhân viên của mình, trả lương và chấm công chính xác, để làm được việc đó bạn nên sử dụng phần mềm quản lý để đem lại lợi ích cao.
Phần mềm quản lý Vietpotu giuos quản lý thông tin nhân viên chính xác và hiệu quả
Phần mềm quản lý vietpotu


1 nhận xét:

Đăng nhận xét