Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Những yếu tố cần thiết khi mở siêu thị mini

Trong thời đại kinh tế hiện nay đang suy thoái thì siêu thị mini lại là giải pháp cho sự lựa chọn khi đi mua sắm của người tiêu dùng. Chính vì thế mà việc mở siêu thị mini  hoạt động rất mạnh mẽ. Với những điều kiện hạn hẹp như vốn nhỏ, chưa có mặt bằng và cũng chưa có tí kinh nghiệm nào trong kinh doanh cả. Thế nên việc  mở siêu thị mini với những cá nhân đó rất khó khăn. Vietpotu xin tư vấn cho các cá nhân có nhu cầu một vài kinh nghiệm nho nhỏ trước khi mở một siêu thị mini.


Yếu tố cần khi mở siêu thị mini
Siêu thị mini



Mở siêu thị mini cần những gì?
Đây là câu hỏi đầu tiên mà các bạn phải đặt ra trước khi bắt tay lên kế hoạch mở siêu thị mini. Tùy vào quy mô lớn nhỏ của siêu thị mà bạn định mở ra mà lên kế hoạch sao cho hợp lý.
1. Mặt bằng bán lẻ: Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là một mặt bằng để có thể bố trí không gian hàng hóa, nếu chưa có điều kiện mua hay tự có thì bạn có thể đi thuê mặt bằng cho cửa hàng.
2. Lên kế hoạch thu mua, cơ cấu ngành hàng trong siêu thị: Trước khi đi tìm nguồn để cung cấp hàng hóa, bạn phải có danh sach mặt hàng có đủ thông tin giá cả trước để so sánh. Danh mục mặt hàng bạn muốn bán như thế nào, sau đó khảo sát giá cả của các siêu thị xung quanh để xem giá cả họ bán ra sao để có thể đưa ra được mức giá thích hợp cho siêu thị mini của mình để có thể thu hút được nhiều khách hàng với mức giá đó. Thông thường, các mặt hàng tại siêu thị mini cũng tương đối đa dạng đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng như các loại đồ uống đóng chai, sữa tươi, bánh kẹo nội ngoại, bia rượu, thực phẩm đóng gói,…
3. Các công cụ cần thiết.
Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là một mặt bằng để có thể bố trí không gian hàng hóa, nếu chưa có điều kiện mua thì bạn có thể đi thuê.
- Đầu tư các thiết bị gía kệ, phần mềm bán hàng, an sinh cho cửa hàng để đảm bảo lợi ích
Các gói phần mềm quản lý bán hàng
4. Tư vấn lắp đặt:  Nếu cửa hàng còn ở quy mô rất nhỏ (do mới mở và ít vốn), quản lý hàng hóa đơn giản thì bạn chỉ cần một chiếc máy tính hoặc thậm chí chỉ cần sổ sách để ghi chép các hoạt động như nhập xuất hàng, thu chi tiền… hàng ngày. Nếu quy mô lớn hơn, nhu cầu quản lý chặt chẽ hơn thì bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý bán hàng  chất lượng và chuyên nghiệp. Phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin về lượng hàng tồn kho tức thời, quản lý doanh thu, lãi lỗ chính xác, thanh toán nhanh cho khách hàng để giải phóng hàng đợi thanh toán, bán hàng chính xác giá – ko nhầm lẫn giá cả, quản lý nhân viên từ xa… khi không có mặt tại cửa hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của cửa hàng, siêu thị,… Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm bán hàng, bạn có thể đọc thêm bài viết hướng dẫn mở siêu thị mini , cửa hàng tạp hóa
Trên đây là những ý kiến, bạn có thể tham khảo trong quá trình mở siêu thị mini. Chúc các bạn thành công.

2 nhận xét:

Đăng nhận xét